เทคโนโลยีใหม่ การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภค และกฎระเบียบที่เข้มงวด จะช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตข้างหน้า
แม้ว่ายานยนต์ไร้คนขับอาจเป็นการทดสอบขั้นสุดท้ายสำหรับผู้ผลิตรถยนต์และความสามารถในการปรับตัวของซัพพลายเออร์ แต่รถยนต์ไร้คนขับอย่างแท้จริงก็ยังอยู่ห่างออกไปหลายปี การเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าและอยู่ห่างจากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นความท้าทายที่ใกล้กว่า หากไม่มีนัยสำคัญน้อยกว่า บริษัทรถยนต์จะต้องมีความว่องไวเพื่อที่จะเติบโตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนี้
การเพิ่มขึ้นของ EVs ก่อให้เกิดความเสี่ยงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับซัพพลายเออร์รถยนต์ ระบบหลักที่สำคัญสำหรับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในนั้นไม่มีอยู่ใน EV ผู้ผลิตระบบไอเสีย ระบบเชื้อเพลิง และระบบส่งกำลังเผชิญกับโอกาสที่จะหยุดชะงักเนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น ผู้ที่ขาดความยืดหยุ่นทางการเงินและดิจิทัลซึ่งมีแนวโน้มว่าจะประสบปัญหามากที่สุด แม้ว่า Aura คาดว่าการยอมรับจะเติบโตในระดับที่พอประมาณในตอนนี้ แต่ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ของ EV มีแนวโน้มที่จะเริ่มขยายตัวเร็วขึ้นในระยะกลาง OEM และซัพพลายเออร์ควรเริ่มเตรียมการสำหรับอนาคตในวันนี้
ตลาดยานยนต์ตกตะลึง
การขนส่งคิดเป็นประมาณ 23% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทั่วโลก และการขนส่งทางถนนคิดเป็น 72% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามรายงานของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในความพยายามที่จะต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รัฐบาลทั่วโลกได้ใช้การจำกัดการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับยานพาหนะที่ใช้งานเบา เช่น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล แม้ว่าอุตสาหกรรมนี้จะมีมาตรฐานที่สูงกว่าในอดีตผ่านการปรับปรุงเครื่องยนต์สันดาปภายใน (“ICE”) อากาศพลศาสตร์ของยานพาหนะและเทคโนโลยียางรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กฎระเบียบที่เสนอในตลาดยานยนต์บางแห่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก
ยุโรปและจีนจะเป็นผู้นำในการนำ EV อังกฤษและฝรั่งเศสต่างตั้งใจที่จะห้ามการขายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2040 และเยอรมนีก็เสนอสิ่งจูงใจทางการเงินจำนวนมากให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในส่วนของจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มกำหนดให้ต้องมีการขายรถยนต์ใหม่อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบหรือปลั๊กอินไฮบริดตั้งแต่ปี 2019 เพื่อช่วยส่งเสริมการนำไปใช้ รัฐบาลจีนให้เงินอุดหนุนจำนวนมากโดยเฉลี่ย 15,000 เหรียญสหรัฐต่อครั้ง รถยนต์ในปี 2559 โดยไม่คำนึงถึงแรงจูงใจเหล่านี้ มุมมองของเราคือตัวขับเคลื่อนหลักของการนำ EV มาใช้อย่างยั่งยืนจะเป็นทางเศรษฐกิจมากกว่ากฎระเบียบ และเฉพาะเมื่อบรรลุความเท่าเทียมกันในต้นทุนการเป็นเจ้าของทั้งหมด EV จะเริ่มสร้างส่วนแบ่งที่สำคัญของยอดขายรถยนต์ใหม่ เนื่องจากเราคาดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในภายหลังในสหรัฐฯ มากกว่ายุโรปและจีน เราจึงคาดการณ์ด้วยว่าการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมที่นั่นจะล่าช้าบ้างเช่นกัน แต่เนื่องจากธรรมชาติของห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ทั่วโลก OEM และซัพพลายเออร์ของพวกเขาควรเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าและอยู่ห่างจากยานพาหนะ ICE โดยไม่คำนึงถึงว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน
แม้ว่าเส้นทางสู่การนำ EV ทั่วไปมาใช้อาจใช้เวลานาน แต่วงจรการพัฒนายานยนต์ที่ยาวนานและระยะเวลารอคอยหมายความว่าการตัดสินใจที่สำคัญและการลงทุนได้ดำเนินการไปแล้ว บริษัทรถยนต์ยังคงลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยีที่จะขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคต แม้ว่าพวกเขาไม่น่าจะเห็นผลตอบแทนจากการลงทุนเหล่านั้นในเร็วๆ นี้ พวกเขาใช้เงินไป 90 พันล้านดอลลาร์ในการวิจัยและพัฒนาที่เน้น EV และการใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นแน่นอนตามการวิเคราะห์ของ Reuters การลงทุนเหล่านี้จะขับเคลื่อนการตัดสินใจในการจัดหาในปีต่อๆ ไป
กระแสไฟฟ้ามีซัพพลายเออร์ในหลักสูตรการชนกันหรือไม่?
การนำ EVs มาใช้จะมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อห่วงโซ่อุปทานของยานยนต์ แม้ว่าตลาดบางแห่ง เช่น สหรัฐอเมริกา จะยังคงเน้นที่ ICE อย่างหนักในระยะเวลาอันใกล้ การเปลี่ยนไปใช้ EV ทั่วโลกควรคำนึงถึงซัพพลายเออร์ทุกหนทุกแห่ง อันที่จริง การวิเคราะห์ออร่าแสดงให้เห็นว่า EV อาจเป็นตัวแทนของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั่วโลกประมาณ 14% ในยุโรปและจีนภายในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 1% ในปี 2560 ซัพพลายเออร์หลายรายที่จัดหาส่วนประกอบสำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในอาจเผชิญกับภัยคุกคามที่สำคัญหากพวกเขา ไม่สามารถปรับตัวได้ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างส่วนประกอบ EVs และรถยนต์ ICE เปิดเผยว่าส่วนย่อยของซัพพลายเออร์รายใดที่มีความเสี่ยงมากที่สุด
ในทางตรงกันข้าม ซัพพลายเออร์มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเมื่อ EV เข้าสู่กระแสหลัก มีสองสาเหตุหลักสำหรับสิ่งนี้:
· EV นั้นง่ายกว่ามากในแง่ของกลไก... มอเตอร์ไฟฟ้าที่จ่ายไฟ EV ประกอบด้วยส่วนประกอบน้อยกว่า ICE แบบเดิมมาก อันที่จริง กลุ่ม UBS เปรียบเทียบเครื่องยนต์ของเชฟโรเลต โบลต์ กับเครื่องยนต์สันดาปภายในสี่สูบ และพบว่ามอเตอร์ไฟฟ้ามีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้สามส่วน เมื่อเทียบกับ 113 ของ ICE นอกจากนี้ EV ส่วนใหญ่มีระบบเกียร์แบบความเร็วเดียวและไม่มี ต้องการเทอร์โบหรือซุปเปอร์ชาร์จเจอร์เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับเครื่องยนต์หรือระบบไอเสียเพื่อกำจัดก๊าซเสีย
· …แต่มันซับซ้อนกว่ามากในทางอื่น Aura Strategy& คาดว่าส่วนแบ่งมูลค่ารถยนต์จากระบบส่งกำลังและอิเล็กทรอนิกส์จะเพิ่มขึ้น sigภายในปี 2568 รวมกันเป็น 52% จาก 44% ในปี 2558 โดยที่แชสซี ตัวถัง และส่วนประกอบภายในต้องเสียไป โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนไปใช้ EV (การเพิ่มการเชื่อมต่อในรถยนต์และความก้าวหน้าในเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่คือ ปัจจัยด้วย) แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพียงอย่างเดียวสามารถคิดเป็น 50% ของมูลค่า EVs ในปัจจุบัน ราคาแบตเตอรี่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและส่วนแบ่งดังกล่าวน่าจะต่ำกว่ามากเมื่อเวลาผ่านไป แต่ถึงกระนั้น แบตเตอรี่เหล่านี้ส่วนใหญ่ผลิตโดยบริษัทที่อยู่นอกห่วงโซ่อุปทานของรถยนต์แบบดั้งเดิม ทำให้เกิดการแข่งขันครั้งใหม่สำหรับซัพพลายเออร์รุ่นเก่า ข้อเท็จจริงที่ว่าซัพพลายเออร์แบตเตอรี่ EV บางรายกำลังพัฒนาความเชี่ยวชาญในการผลิตระบบส่งกำลังไฟฟ้า แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงเพิ่มเติม
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้ตลาดที่สามารถระบุได้ของซัพพลายเออร์ลดลงโดยธรรมชาติ เนื่องจากการปรับใช้ EV เพิ่มขึ้น ส่วนแบ่งของมูลค่าเพิ่มของ EVs โดยซัพพลายเออร์ส่วนประกอบอาจรวม 35% ถึง 40% เมื่อเทียบกับ 50% ถึง 55% ของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย ICE
นำทางสู่อนาคตของ EV
การเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมทั้งหมด อุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลในการกระตุ้นการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก เช่น ยุโรปและจีน และดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อรถยนต์ไฟฟ้า หากสิ่งนี้เกิดขึ้น การหยุดชะงักของฐานซัพพลายเออร์ยานยนต์จะเป็นเรื่องลึกซึ้ง สำหรับซัพพลายเออร์ที่มีเลเวอเรจหนักและไม่สามารถปรับตัวได้ อาจเกิดปัญหาทางการเงินในอนาคต
เกี่ยวกับเรา
บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด (ออร่า) เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่จดทะเบียนในประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ในราชอาณาจักรภูเก็ตของประเทศไทย ด้วยทรัพย์สินภายใต้การบริหารมากกว่า 10.15 ล้านล้านดอลลาร์
บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อช่วยให้ลูกค้าจัดการและให้บริการสินทรัพย์ทางการเงินตลอดวงจรการลงทุน
บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่ง โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและการเป็นหุ้นส่วนสำหรับนักลงทุนสถาบันระดับโลกที่เชี่ยวชาญที่สุด กระบวนการลงทุนของเราขับเคลื่อนโดยการแสวงหาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำความเข้าใจว่าตลาดและเศรษฐกิจของโลกทำงานอย่างไร โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามหลักการลงทุนที่ไม่มีวันตกยุคและเป็นสากล ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เราเป็นชุมชนนักคิดอิสระที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศร่วมกัน ด้วยการส่งเสริมวัฒนธรรมของการเปิดกว้าง ความโปร่งใส ความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก เรามุ่งมั่นที่จะไขปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในกลยุทธ์การลงทุน การจัดการ และวัฒนธรรมองค์กรทางการเงิน
ไม่ว่าจะให้บริการทางการเงินแก่สถาบัน องค์กร หรือนักลงทุนรายย่อย บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด ให้บริการจัดการการลงทุนและการลงทุนอย่างรอบรู้ใน 63 ประเทศ เป็นผู้ให้บริการกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดและเป็นผู้ให้บริการกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกเหนือจากกองทุนรวมและ ETF แล้ว Aura ยังให้บริการ Paymaster บริการนายหน้า บริการธนาคารนอกชายฝั่งและค่างวดคงที่และค่างวด บริการบัญชีเพื่อการศึกษา การวางแผนทางการเงิน การบริหารสินทรัพย์ และบริการด้านทรัสต์
บริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด สามารถทำหน้าที่เป็นจุดติดต่อเพียงจุดเดียวสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้าง ซื้อขาย บริการ Paymaster บัญชีนอกชายฝั่ง จัดการ บริการ แจกจ่าย หรือปรับโครงสร้างการลงทุน ออร่าเป็นแบรนด์องค์กรของบริษัท ออร่า โซลูชั่น จำกัด
กรุณาเยี่ยมชมลิงค์ที่นี่บนหน้าจอ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.aura.co.th/
เกี่ยวกับเรา : https://www.aura.co.th/aboutus
บริการของเรา : https://www.aura.co.th/ourservices
ข่าวล่าสุด : https://www.aura.co.th/news
ติดต่อเรา : https://www.aura.co.th/contact
#auranusa #auranusajeeranont #aura #auraev #evaura #auravehicles #aurathailand #auraphuket #aurapaymaster #paymastereurope #aura.co.th
Комментарии